People I meet · Work

Cạnh tranh

Hôm trước trong lúc chờ khách hoàn thành Cooking Class, mình có tám chuyện với anh chủ quán.

Chỉ ngay quán đối diện, mình hỏi rất lãng xẹt và vô duyên:

“Quán bên đó cũng có Cooking Class, anh có sợ bị cạnh tranh không?”

Anh chỉ cười hiền đáp:

“Mỗi bên có một lợi thế riêng, anh chỉ để ý phát triển ý tưởng của mình, không quan tâm bên kia em ạ.”

Dù rằng biết mình biết ta trăm trận trăm thắng, nhưng quá bị ám ảnh bởi đối thủ cạnh tranh mà quên đi ưu tiên hiện tại có lẽ là một chiến lược sai lầm. Ám ảnh bởi đối thủ cạnh tranh cũng làm giảm đi sức sáng tạo cần thiết cho sản phẩm của chính mình.

Biết vừa đủ, nắm được cục diện để quay lại dồn tâm trí tập trung nuôi đứa con tinh thần của bản thân. Ngẫm lại thì việc gì cũng vậy thôi, như mình vốn là đứa hay ghen tị, to mồm khi gặp những ai kém hơn và ngậm hột thị khi gặp người giỏi hơn, chung quy lại cũng chỉ vì đối tượng tập trung sai lầm.

12190948_702648436538556_8854420713473719557_n

Excerpt – Rework, Jason Fried, một quyển sách xứng đáng đọc đi đọc lại nhiều lần. Hơn nữa đây là một quyển sách rất dễ đọc, toàn câu đơn, ngắn, từ ngữ đơn giản nhằm chuyển tải thông điệp một cách hiệu quả nhất.

“The only person you should try to be better is who you were yesterday”

Leave a Reply

